Dịch Covid ập tới và lĩnh vực chịu tổn thất nhiều nhất là du lịch, nhà hàng, khách sạn. Nhưng có một thương hiệu vẫn liên liếp khai trương các nhà hàng và gặt hái được nhiều thành công nhất định là NORI ở thành phố Vũng Tàu.
Trong giới đầu tư nhà hàng, tôi chỉ là một nhân vật vô cùng nhỏ bé, không tên tuổi. Vốn của tôi không nhiều, tiền bạc cũng chỉ có phải chăng. Vốn lớn nhất của tôi là niềm đam mê với nghề này, và tôi tin rằng, sự TỬ TẾ trong triết lý kinh doanh mà tôi giữ trọn suốt bao năm qua sẽ thuyết phục được khách hàng, để họ ở lại cùng tôi, vượt qua những ngày khó khăn chung. Trong nghề kinh doanh ăn uống, ta có thể phá sản, có thể không thành công, nhưng sự tử tế phải luôn ở lại sau cùng!
Đầu tư chuỗi nhà hàng NORI, tôi không chỉ hướng tới phân khúc khách du lịch. Tôi muốn người dân bản địa ở Vũng Tàu chấp nhận chúng tôi trước đã. Vì thế dù du lịch có khủng hoảng, dù Vũng Tàu có vắng vẻ thế nào, thì người dân Vũng Tàu vẫn tìm đến với NORI.
Ở Vũng Tàu, mỗi người dân đều là một hướng dẫn viên du lịch. Khi người dân nơi đây đã chấp nhận NORI thì không lý do gì họ không giới thiệu cho khách du lịch cả nước và nước ngoài đến ăn uống tại NORI cả. Tôi tin là như thế.

Từ nhỏ đến lớn tôi vẫn thích và luôn nhắc hai từ “Tử tế”. Đó là một trong những phẩm chất của con người có được nhờ sự tích lũy giáo dục từ nhỏ, nhờ trải nghiệm suốt cả cuộc đời. Đó là sự thiện lương có sẵn trong mỗi con người. Để bán hàng, một mình tôi tử tế không đủ, mà toàn bộ nhân viên phải đồng lòng cùng tử tế với khách hàng. Người rửa rau phải tử tế và rửa cho sạch; người lau bát phải tử tế mà lau cho khô; người chế biến phải tử tế mà cân cho đủ số lượng; người bồi bàn phải tử tế mà luôn thường trực nụ cười, hỗ trợ mọi yêu cầu của khách; người trông xe phải tử tế để khách luôn hài lòng; thậm chí người dọn vệ sinh cũng phải tử tế để luôn giữ một môi trường sạch sẽ… Sự tử tế có được trong kinh doanh đến một lúc nào đó sẽ thu được quả ngọt.
– NORI đã “đóng đinh” là nhà hàng đối chứng hải sản Côn Đảo tươi, ngon, giá cả phải chăng. Ở đây có nhiều món “tủ” rất ngon mà ai đến cũng đều gọi. Giờ đây, NORI còn có cả nhà hàng Mì Vịt tiềm và nay là nhà hàng Dê Cừu. Có thay đổi gì trong định hướng kinh doanh không anh?
Ngay từ ban đầu xây dựng thương hiệu NORI, tôi đã vạch kế hoạch xây dựng một hệ sinh thái hệ thống các nhà hàng với nhiều món ăn đa dạng. Tôi làm hải sản đầu tiên vì Vũng Tàu tuy là vùng biển tuyệt đẹp, nhưng không phải ai cũng tìm được các món ăn tươi sống và thật sự ngon. Chúng tôi có nguồn hàng hải sản Côn Đảo rất ổn định và đảm bảo, nhiều mặt hàng xuất khẩu đi nơi khác nhưng người Việt trước giờ không được biết tới. Và giờ đây, khi NORI đã lấy được niềm tin của khách hàng, chúng tôi mở rộng lĩnh vực kinh doanh, mang đến cho họ nhiều món ăn hấp dẫn và đa dạng hơn nữa.

Nguồn: thanhnien.vn